Articles Updated :
Home » , , » ขาย ebook สร้าง รายได้เสริม

ขาย ebook สร้าง รายได้เสริม

Public by : admin on 24 เม.ย. 2557 | 19:05







ขาย ebook สร้าง รายได้เสริม



โทรศัพท์แบบ SmartPhone และ Tablet กลายเป็นอุปกรณ์ที่หลายๆ คนต้องมีไว้ใช้พกติดตัว บางทีก็เพื่อการทำงาน บางทีเพื่อการติดต่อสื่อสาร บางเวลาก็ใช้เพื่อทำกิจกรรมยามว่าง เล่นเกมส์ แชท หรือกระทั่งอ่านหนังสือ การอ่านหนังสือในอุปกรณ์ SmartPhone หรือ Tablet เป็นเรื่องที่น่าทึ่ง เพราะมันสามารถจุข้อมูลหนังสือไว้ได้มากมายในขนาดพกพาที่กะทัดรัด และการอ่านหนังสือก็เป็นการใช้เวลาว่างที่มีประโยชน์ที่สุดอย่างหนึ่ง และจะดียิ่งกว่าหากเราสามารถทำให้มันกลายเป็น รายได้เสริม !

หนังสือที่ถูกอ่นโดยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพานี้เราเรียกมันว่า “ebook” หรือหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เป็นการนำหนังสือเข้ามาใส่ไว้ในรูปข้อมูลที่สามารถเปิดอ่านได้ในอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อความสะดวกในการพกพา โดยเฉพาะ Tablet ขนาด 7 นิ้ง เป็นขนาดที่น่าใช้งานในการอ่านที่สุด เพราะเล็กกะทัดรัด แต่ยังอ่านได้สะดวก จะว่าไปก็ขนาดพอๆ กับหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ค แต่บางกว่าพกพาสะดวกกว่า
ปัจจุบันนอกจากเราจะสามารถหาซื้อและดาวน์ดหลดอ่านหนังสือแบบ ebook ได้แล้ว ยังมีผู้ประกอบการหลายรายที่ใช้กลยุทธการทำ Affiliate ในการช่วยขายหนังสือประเภทนี้ ถ้าเป็นในต่างประเทศก็เป็น Amazon ผู้จำหน่ายหนังสือและสินค้ารายใหญ่อีกเจ้าของโลก และในเมืองไทยเราก็มีผู้ประกอบการอีกหลายเจ้าที่ ยินดีให้คนนำ link ของหนังสือไปประกาศขายต่อให้ และมีค่าตอบแทน อาทิเช่น Meb (mebmarket.com) และยังสามารถลองติดต่อผู้จำหน่ายหนังสือ ebook เจ้าต่างๆ เพื่อขอนำหนังสือไปลองประกาศขายได้อีก นับเป็นช่องทางที่สะดวกมาก และเราแทบไม่จำเป็นต้องลงทุนค่าใช้จ่ายอะไรเลย ใช้เพียงแค่เวลาและเทคนิคในการแนะนำหนังสือบ้างเท่านั้น

ที่ๆ เราจะสามารถนำ ebook ไปขาย ก็เช่น ใน social netwoek ต่างๆ และ Blog หรือ website ของเรา วิธีการก็ไม่อยาก เมื่อเราสมัครหรือได้รับอนุญาตให้ขาย ebook ในนามของเราแล้วก็จะได้รับ link มา เราก็เอา link อันนี้แหละไปติดประกาศ แต่ถ้าให้ดีควรเขียนรีวิวเกี่ยวกับหนังสือเสียหน่อย ไม่จำเป็นต้องเป็นเล่มที่เอามาขายก็ได้ แต่ให้เป็นหนังสือในอารมณ์เดียวกับเรื่องราวที่เราเล่า เท่านี้ก็พอจะเพิ่มโอกาสในการขายให้มากขึ้นดีกว่าการแปะๆ ไปเฉยๆ ที่คนอาจจะมองข้ามและไม่ได้รับแรงกระตุ้นใดๆ ให้หันมาสนใจ

ด้วยเหตุผลและวิธีการง่ายๆ ใช้เวลาน้อยและสามารถทำจากที่ไหนก็ได้ (ที่มี internet) การขาย ebook จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เราสามารถนำมาทำเพื่อสร้าง รายได้เสริม ให้กับเราได้เป็นอย่างดี ลองพิจารณาดูนะครับ

Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ