Articles Updated :
Home » , , » สร้าง รายได้เสริม จากการวาดภาพ ด้วยคอมพิวเตอร์

สร้าง รายได้เสริม จากการวาดภาพ ด้วยคอมพิวเตอร์

Public by : admin on 10 พ.ค. 2557 | 21:21



สร้าง รายได้เสริม จากการวาดภาพ ด้วยคอมพิวเตอร์


หากท่านใดเคยทำ website ผมเชื่อว่าคงต้องมีการค้นหารูปภาพมาใช้งานประกอบเรื่องราวใน website อยู่บ้างไม่มากก็น้อย และหลายท่านคงได้พบ website ที่มีการขายรูปภาพอยู่มากมายในระบบ internet และนอกจากภาพ ที่เป็นภาพถ่ายแล้ว ยังมีภาพที่เป็น ลายเส้น การ์ตูน หรือภาพที่เรียกว่าลายเส้นแบบ Vector ซึ่งภาพแบบนี้แหละที่เราสามารถหัดทำ และทำออกมาขาย เพื่อหา รายได้เสริม แบบออนไลน์ได้ไม่ยากเย็นอะไร


ที่ว่าง่ายก็เพราะเราสามารถนำภาพที่เราชอบ หรือสนใจ มาใช้ปรับแต่งวาดให้เป็นไฟล์ภาพได้เลย โดยที่ไม่ต้องเสียเวลานึกคิดจินตนาการกะขนาดของรูปทรงอะไรแต่อย่างใดเลย นับเป็นงานที่ง่าย หาก.... เรารู้วิธีทำ และสามารถใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ชื่อ Photoshop ได้คล่อง ! โปรแกรมตัวนี้ก็คือโปรแกรมแต่งภาพระดับมาตรฐานนั่นแหละครับ นอกจากใช้ตกแต่งภาพได้แล้ว ยังสามารถนำมาใช้วาดภาพได้อีกด้วย


ด้านล่างเป็นคลิปสอนวิธีการใช้งานโปรแกรม Photoshop สร้างภาพการ์ตูน โดยเริ่มจากการสร้างลายเส้น สอนวิธีทำไปทีละ step ค่อยทดลองทำตามดูนะครับไม่ยากเท่าไหร่เลย



เป็นไงบ้างครับ นี่คือวิธีการนำภาพถ่ายมาทำเป็นภาพการ์ตูน ซึ่งภาพลายเส้นเหล่านี้แหละที่เราสามารถทำแล้วนำไปขาย สร้าง รายได้เสริม เพื่อให้ผู้สนใจซื้อไปใช้งานเป็นภาพประกอบ website หรือใช้งานอื่นๆ ได้


และไม่แค่ภาพคนเท่านั้น เรายังสามารถทำภาพอะไรก็ได้ตามที่เราต้องการ จะทำเป็นภาพสีหรือภาพขาวดำก็ตามสะดวก ใส่จินตนาการสร้างสรรค์เข้าไปสักหน่อย มันก็จะได้รูปแบบงานที่น่าสนใจออกมา หัดทำมากๆ ทำบ่อยๆ เพื่อให้คล่อง แล้วไปสมัครเป็นสมาชิก website ที่รับขายภาพต่างๆ เท่านี้ก็สามารถเริ่มต้นหารายได้จาก internet เป็น รายได้เสริม ได้แล้วครับ หรือ... หากคิดการใหญ่ คุณสามารถสร้าง website ของตัวเอง เพื่อขายงานภาพเหล่านี้เองเลยก็ได้อีกเช่น นับเป็นการหา รายได้เสริม ที่น่าสนใจมากอีกงานหนึ่งทีเดียวครับ


คลิปวีดีโอประกอบเรื่องจาก : Youtube
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ