Articles Updated :
Home » » รายได้เสริม จากไอม์ฟรายส์แทงค์กิ้ว

รายได้เสริม จากไอม์ฟรายส์แทงค์กิ้ว

Public by : JJ organic farm on 17 ส.ค. 2552 | 21:41

รายได้เสริม ธุรกิจส่วนตัว อาชีพเสริม งาน part time ธุรกิจเฟรนไชส์ แหล่งรวมรายได้เสริม
     ที่ผมเลือกเปิดร้านเฟรนช์ฟรายครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากผมมองว่ามันน่าจะสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับผมได้ โดยไม่ต้องลงทุนสูงและมีโอกาสที่จะสร้างงานให้กับคนไทยด้วยกันได้ โดยไม่ต้องลงทุนสูงหรือลดความเสี่ยงในยุคที่เศรษฐกิจที่ข้าวยากหมากแพงในปัจจุบัน

หลังจากที่ได้ทำงานในวงการบันเทิงและงานประจำมาเป็นเวลาหลายปีผมก็ได้เรียนรู้ตัวเองว่าจริงๆแล้วอยากเป็นเจ้าของธุรกิจจึงได้ตัดสินใจไปเรียนต่อปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ และมาทำงานประจำในงานที่เกี่ยวข้องกับส่วนงานธุรกิจ และได้เริ่มต้นค้นหาและศึกษาธุรกิจต่างๆจนค้นพบว่าชอบธุรกิจอาหาร โดยเฉพาะอาหารว่างแบบตะวันตกที่ผมชอบแต่ยังไม่ค่อยเป็นที่แพร่หลายในเมืองไทย

หลังจากได้ศึกษามากว่าปีก็ได้เลือกธุรกิจเฟรนช์ฟราย ซึ่งเป็นอาหารว่างที่คนไทยคุ้นเคย โดยทำการพัฒนาให้แตกต่างเช่นการนำรสชาดแปลกใหม่ มาเสริมเช่น รสชีส บาร์บีคิว และซาวครีมหัวหอม เป็นต้น

โดยใช้ชื่อว่า "เชคฟรายส์" ภายใต้ชื่อร้าน "I'm Fries thank you" ซึ่งนำเสนอทั้งในด้าน ของอาหารว่างที่มีคุณภาพรสชาดดี รวมไปถึงการออกแบบหน้าร้านให้สวยงามน่าเข้ามาใช้บริการ และมีการขยายสาขาเป็นสี่สาขาภาย ในเวลาหนึ่งปี ที่ผ่านมา คือ เดอะมอลล์งามวงศ์วานชั้น 6 โรงอาหารคณะทันตะฯ จุฬาฯ โรงอาหารมหาวิทยาลัยศรีปทุม และโรงอาหารมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทร์เกษม

และเมื่อได้เข้าร่วมอบรมหลักสูตรแฟรนไชส์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพานิชย์ จึงได้ศึกษาการวางระบบแฟรนไชส์ที่ดีมีมาตรฐานและนำมา สู่การขยายธุรกิจแบบแฟรนไชส์ในที่สุดโดยได้ขายสาขาโรงอาหารมหาวิทยาลัยศรีปทุมเป็นสาขาแฟรนไชส์นำร่อง และได้ทำการพัฒนาจนมีความพร้อมในการทำแฟรนไชส์ต่อไป

ทำไมต้องเลือกลงทุนกับ I'm Fries Thank you

  1. ผู้บริหารมีความชอบและมีความตั้งใจในการประกอบธุรกิจ
  2. สินค้าเป็นสินค้าแปลกใหม่และไม่ค่อยชนกับผู้ประกอบการในพื้นที่อื่นๆ ทำให้สามารถหาพื้นที่ในการเปิดร้านได้ไม่ยาก
  3. วัตถุดิบ เช่น เฟรนช์ฟราย สามารถเก็บไว้ได้นานในตู้แช่ไม่เสีย ทำให้ไม่มีของเสียเลยหรือมีน้อยมาก
  4. มีการทำการตลาดและมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เช่นมีการทำรสชาดใหม่ๆ มีการนำสินค้าใหม่ๆมาขาย เป็นช่วงๆ เพื่อให้เกิดความหลากหลายและไม่หยุดอยู่กับที่
  5. ต้นทุนวัตถุดิบรวมกับบรรจุภรรณฑ์อยู่ที่ประมาณ 40%-45% และมีแนวโนม้ลดลงเมื่อมีสาขาเพิ่มขึ้นทำให้มีโอกาสทำกำไรสูงและมีความเสี่ยงน้อยลง
  6. การลงทุนเบื้องต้นไม่สูงทำให้สามารถคืนทุนได้ในระยะเวลาไม่นาน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นที่ขาย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ คุณเชน เมืองครุธ หรือ http://www.friesthankyou.com

Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ