Articles Updated :
Home » , , » ขายชิ้นส่วนและของแต่งรถออนไลน์ สร้าง รายได้เสริม

ขายชิ้นส่วนและของแต่งรถออนไลน์ สร้าง รายได้เสริม

Public by : admin on 13 พ.ค. 2557 | 20:26



ขายชิ้นส่วนและของแต่งรถออนไลน์ สร้าง รายได้เสริม



ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาที่กำลังมองหาวิธีสร้าง รายได้เสริม ให้กับตนเอง โดยใช้เวลาในการทำงานหารายได้พิเศษนี้ไม่มาก และไม่ต้องออกไปทำงานที่ไหน เพียงแค่อยู่บ้าน ทำงานผ่าน internet เป็นส่วนใหญ่ และ ออกไปจัดการเรื่องส่งของบ้างเท่านั้นเอง


เป็นเรื่องของนักศึกษาชั้นปีที่สี่ ในสาขาบริหารธุรกิจคนหนึ่ง ซึ่งโดยพื้นฐานเขาเป็นคนประเภทที่เราเรียกกันว่า “คนรักรถ” คือชอบแต่งและดูแลรถขนาดที่คนเป็นแฟนรู้สึกเคืองกันบ้างก็มีอะไรแบบนั้น


จุดเริ่มต้นที่มาของการมี รายได้เสริม ของเขาเกิดจากความต้องการอยากจะได้อะไหล่ของแต่งรถมาใส่รถตัวเองนี่แหละ ที่ทำให้เขาเป็นนักท่องเว็บประเภทขายสินค้าตกแต่งรถยนต์ และเว็บที่เป็นแหล่งพบปะพูดคุยของบรรดานักแต่งรถทั้งหลาย ที่นี้จากการ Search บางทีก็ทำให้เข้าเข้าไปยังเว็บในต่างประเทศ ที่ทำให้ได้เจอสินค้าแปลกใหม่น่าสนใจและยังไม่ค่อยมีขายในเมืองไทย และจุดพลิกผันก็คือ การเข้าไปเจอแหล่งขายสินค้าใน Alibaba.com เป็นสินค้าของแต่งรถที่ผลิตจากโรงงานในประเทศจีน มีราคาถูก และเขารู้ว่ามันจะเป็นที่ต้องการของหลายๆ คน เพราะทุกๆ วันเขาเข้าไปพูดคุยใน website หรือ กลุ่มใน facebook เกี่ยวกับเรื่องแต่งรถเป็นประจำ


อาจจะด้วยการเรียนบริหารธุรกิจ ทำให้เขาเกิดไอเดียจัดหาสินค้ามาขายให้กับคนในแวดวงผู้นิยมแต่งรถ บางครั้งก็จัดหาตามออร์เดอร์ บางครั้งหากเห็นแนวโน้มตลาดว่ามีคนต้องการมาก เขาก็จะสั่งสินค้าจาก Alibaba.com มาขายทำกำไร แม้ในตอนนี้ยังไม่ได้ทำเป็นจริงเป็นจังมากนักเพราะยังต้องเรียนหนังสือ แต่ก็สามารถทำ รายได้เสริม ให้เขาได้นับหมื่นบาทต่อเดือน นับเป็นการใช้เวลาว่างกับเรื่องที่รักและสร้างรายได้อย่างงามทีเดียว (เพราะปกติเรื่องแบบนี้ทำให้เสียเงินมากกว่าได้เงิน !)


เขาบอกว่าตอนนี้สั่งของมาจำนวนน้อยๆ ให้เกิดความต้องการและไม่ต้องเสียเงินก้อนใหญ่ในการลงทุน ขายในแวดวงแคบๆ ไม่ต้องการให้เกิดการแข่งขัน ที่จะมีการสั่งซื้อสินค้ามาขายตัดราคา แต่หากเราเรียนจบ เขาก็วางแผนไว้แล้วว่าเขาจะทำธุรกิจแนวนี้ให้จริงจังขึ้น ให้มันกลายเป็นรายได้หลัก พัฒนาจากการหา รายได้เสริม ไปสู่ความเป็นมืออาชีพเต็มรูปแบบแน่นอน
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ