Articles Updated :
Home » , , » Freelance รับทำบัญชี สร้าง รายได้เสริม

Freelance รับทำบัญชี สร้าง รายได้เสริม

Public by : admin on 23 เม.ย. 2557 | 19:11



Freelance รับทำบัญชี สร้าง รายได้เสริม



การทำบัญชีเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวที่สุดสำหรับผม และผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ไม่ร่ำเรียนในสายนี้มาก็คงมีปัญหากับเรื่องการทำบัญชีอยู่บ้างไม่มากก็น้อย โดยทั่วไปหากเราทำธุรกิจ เราก็จะต้องมีพนักงานบัญชีที่จะคอยทำหน้าที่ดูแลให้ แต่หากเป็นผู้ที่ทำธุรกิจขนาดเล็กและพึ่งเริ่มการทำบัญชีอาจจะเลือกใช้บริการของ Freelance ที่รับทำบัญชีมาดูแลในเรื่องนี้ให้ คนที่ทำงาน Freelance ด้านบัญชี ส่วนมากก็คือพนักงานประจำที่ทำงานด้านนี้ หรือนักศึกษาด้านบัญชีที่รับทำบัญชีเป็น รายได้เสริม หลังเลิกงานหรือในเวลาว่างหลังเลิกเรียนนั่นเอง


การรับทำบัญชีเป็น รายได้เสริม เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ที่มีทักษะทางด้านนี้ เพราะเป็นอย่างที่ค่อนข้างยุ่งยากซับซ้อนและมีเทคนิคเฉพาะที่คนทั่วไปไม่ทราบ จึงสามารถหาผู้จ้างงานได้ไม่ยากนัก และที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ การรับทำบัญชี ไม่จำเป็นต้องทำในสำนัก สามารถรับทำที่บ้านได้ เพียงมีอุปกรณ์สำนักงานพื้นฐานทั่วๆ ไปอย่าง คอมพิวเตอร์ ปริ้นเตอร์ และเครื่องสแกนเอกสาร โทรศัพท์ และ อินเตอร์เน็ต ก็สามารถรับทำงานด้านนี้จากที่บ้านได้แล้ว


สิ่งที่สำคัญในการรับทำบัญชี

1.    ทักษะความรู้ด้านการวิชาบัญชีเป็นอย่างดี
2.    มีอุปกรณ์สำหรับทำงานและการสื่อสารครบ
3.    สามารถแบ่งเวลาได้อย่างเพียงพอ และมีความรับผิดชอบต่องานที่รับทำ
4.    มีความซื่อสัตย์ต่อผู้จ้างและต่อตนเอง คือ... บางคนรับทำไปหมด แม้แต่รู้ว่าเป็นการแก้ไขบัญชีแบบผิดกฎหมายก็ยังทำ แบบนี้ไม่ดีแน่ครับ เพราะหากมีปัญหาขึ้นมาก็จะมีความผิดและเสียประวัติ
5.    รู้วิธีทำการตลาดและติดต่อหาลูกค้า อย่าทำแค่ไปโพสประกาศรับทำตาม website หรือ web board เลยครับ ทำการตลาดเชิงรุกบ้าง ใช้ social network ต่างๆ บ้าง โดยเฉพาะ LinkedIn เพื่อแสดงประวัติการทำงานแบบมืออาชีพ


หากคุณพร้อมในทุกข้อที่กล่าวมา คุณก็สามารถรับทำบัญชีเป็นงานนอกเวลาหา รายได้เสริม ได้แล้วครับ
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ