Articles Updated :
Home » , , » เริ่มสร้างธุรกิจ รายได้เสริม จากเสื้อผ้ามือสอง

เริ่มสร้างธุรกิจ รายได้เสริม จากเสื้อผ้ามือสอง

Public by : admin on 22 เม.ย. 2557 | 18:45



เริ่มสร้างธุรกิจ รายได้เสริม จากเสื้อผ้ามือสอง



สำหรับพนักงานกินเดือนประจำหรือนักศึกษาที่อยากหา รายได้เสริม แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากอะไร เงินทุนก็ที่จะซื้อของมาขายก็ยังไม่ได้เตรียมไม่รู้ว่าจะใช้อะไรเท่าไหร่บ้าง ผมอยากขอแนะนำวิธีการเริ่มธุรกิจขายสินค้าออนไลน์แบบง่ายๆ ที่เชื่อว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นของนักขายสินค้าออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จแล้วมากมายในโลก internet นั่นคือ การเริ่มต้นด้วย ของเก่าสภาพดีที่คุณไม่ได้ใช้แล้ว หรือของมือสองนั่นเอง


ของมือสองที่เราไม่ได้ใช่แล้วแต่อยู่สภาพดี สำหรับคนส่วนใหญ่ ผมว่ามันถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี แต่ไม่ได้รับการเหลียวแลนึกถึงอยู่ที่... ในตู้เสื้อผ้าของเรานั่นเองครับ ! ผมเชื่อว่าเรามีเสื้อผ้าที่ซื้อมาใส่แค่ครั้งสองครั้งแล้วลืมมันไปเลยอยู่แทบทุกคน บางคนที่นิยมติดตามแฟชั่นเชื่อว่ายิ่งมีเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช่พวกนี้จำนวนมาก นี่แหละครับสินค้าชุดแรกที่คุณสามารถนำมาขาย เพื่อเรียนรู้วิธีการสร้าง รายได้เสริม ทาง internet ได้เป็นอย่างดี


ขั้นตอนในการสินค้ามือสองทาง internet

1.    ค้นหาเสื้อผ้าหรือสิ่งของที่คุณไม่ใช้แล้ว แต่อยู่สภาพที่ดีอยู่ แล้วทำรายการกำหนดราคา ปกติราคาของมือสองก็อยู่ที่ 70-40% ของราคาขาย อันนี้แล้วแต่คุณจะกำหนด

2.    เลือกช่องทางในการประกาศขาย หากคล่องภาษาอังกฤษคุณอาจลองขายใน eBay ซึ่งเป็น website ที่ใหญ่ที่สุด หรือจะเริ่มจาก OLX ของไทยเราก่อนก็ได้

3.    คำนวณราคาค่าจัดส่งไว้ให้เรียบร้อย เพราะค่าส่งนี้ ส่วนใหญ่ผู้ซื้อจะเป็นผู้จ่าย อย่าลืมว่าถ้าค่าส่งแพงไป สินค้าราคาถูกของคุณจะกลายเป็นของแพงและขายได้ยากทันที

4.    ศึกษาวิธีการประกาศขายของผู้ขายรายอื่นๆ วิธีการใช้คำ การให้รายละเอียด และดูราคาที่เขาตั้งขายว่าถูกแพงกว่าที่เราต้องการอย่างไร แล้วเอามาปรับปรุงใช้งาน

5.    จัดระบบรับชำระเงิน ช่องทางการติดต่อหาคุณ ที่ทำให้ผู้สนใจซื้อสะดวก โทรศัพท์ email line หรือ facebook ก็ใช้ได้ครับ

6.    เริ่มการขายและสนุกกับการเรียนรู้ไปกับมัน

นี่เป็นวิธีการเริ่มต้นขายสินค้าทาง internet เพื่อสร้าง รายได้เสริม แบบที่ไม่ต้องไปเตรียมตัวหาทุนรอนอะไรมากมาย และนี่ก็เป็นวิธีที่คนจำนวนมากที่ประสบความสำเร็จในการขายของทาง internet ใช้เริ่มต้นเพื่อเรียนรู้ หากคุณสนใจ เริ่มค้นของเก่าที่ไม่ใช้ออกมาจากตู้ได้เลยครับ !

ภาพประกอบจาก : Image courtesy of photostock / FreeDigitalPhotos.net
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ