Articles Updated :
Home » , , » รับทำ ไฟล์ Presentation เป็น รายได้เสริม

รับทำ ไฟล์ Presentation เป็น รายได้เสริม

Public by : admin on 30 เม.ย. 2557 | 19:54



รับทำ ไฟล์ Presentation เป็น รายได้เสริม



ถ้าหากคุณเป็นพนักงานบริษัทหรือนักเรียน นักศึกษา เชื่อว่ามีบางครั้งที่คุณต้องนั่งทำไฟล์งานนำเสนอ หรือ ไฟล์ Presentation มาบ้าง บางครั้งการทำไฟล์นำเสนองานแบบนี้ก็น่าสนุก เพราะเราสามารถใส่ไอเดียลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ เข้าไปเพื่อให้การนำเสนองานของเราดูน่าสนใจ และ... ไฟล์ประเภทนี้ก็สามารถทำเป็นงานเพื่อหา รายได้เสริม ให้เราได้ เพราะมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่เบื่อหน่าย หรือขาดอารมณ์สร้างสรรค์ที่จะทำให้มันออกมาสวยงามน่าสนใจ


จะทำไฟล์ Presentation ได้อย่างไร ?

ในโปรแกรม Office ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์จะมีโปรแกรมที่ใช้ทำไฟล์ Presentation อยู่แล้ว อย่างในโปรแกรม Microsoft ก็จะมีโปรแกรมที่ใช้สร้างงานนำเสนอที่ชื่อ PowerPoint ที่ใช้สร้างไฟล์ประเภทนี้อยู่ และใช้งานได้ไม่ยากอะไรเลย เพียงแค่หาคู่มือ หรือจะทดลองทำไปเรื่อยๆ ก็สามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว ยิ่งหากใครที่ต้องทำงานประเภทนี้นำเสนอในที่ประชุม หรือทำส่งอาจารย์แล้วก็คงใช้งานได้ถนัด เพียงแค่เสริมด้วยไอเดีย และการหารูปแบบที่น่าสนใจมาใส่เพิ่มเติมได้ ก็สามารถรับทำงานประเภทนี้ได้แล้ว


ใครที่ต้องการใช้งานไฟล์ประเภทนี้ (ผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าผู้จ้างงาน) ?

คนที่จำเป็นต้องใช้ไฟล์ประเภทนี้ ส่วนมากเป้นพนักงานบริษัท หรือนักศึกษา ที่ไม่อยากทำไฟล์นี้เองอาจจะด้วยไม่มีเวลาหรืออยากได้งานนำเสนอที่หน้าตาดูดีกว่าที่ตัวเองทำได้ ก็จะมีการจ้างวานให้คนอื่นทำ และเราสามารถนำเสนอตัวทำงานด้านนี้ได้ โดยการใช้การประกาศรับทำงานทาง internet หากเข้าไปดู website รับทำงานบริการอย่าง Fruit Job ก็จะเห็นหัวข้องานที่เปิดรับทำงานด้านนี้ในหัวข้อ “งานนำเสนอ/พรีเซนเทชั่น” อยู่ด้วย ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่เราสามารถมาโพสแสดงความประสงค์รับทำงานด้านนี้ได้


สิ่งที่ผู้สนใจรับทำ ไฟล์ Presentation ควรมี

1.    ประสบการณ์ในการสร้างไฟล์งานนำเสนอในระดับดีถึงดีมาก
2.    มีไอเดียในการสร้างรูปแบบไฟล์นำเสนอที่น่าสนใจ อาจจะหาดูได้จาก internet อย่าง website ที่ชื่อ SlideShare ก็เป็นอีกแห่งที่เราสามารถเข้าไปดูตัวอย่างงานนำเสนอที่น่าสนใจ เพื่อเอามาเป็นไอเดียปรับใช้ในการทำงานของเราได้
3.    มีความตรงต่อเวลา เพราะงานประเภทนี้มักมีความจำเป็นต้องใช้ในวันเวลาที่เฉพาะ หากไม่รักษาเวลาผู้จ้างวานอาจเสียหายได้ ต้องคำนึงถึงข้อนี้ให้ดี
4.    รู้วิธีการตลาดเพื่อนำเสนอตัวรับทำงาน ส่วนใหญ่ก็สามารถใช้ระบบ internet นี่แหละเป็นพื้นที่ในการประกาศรับทำงานและค้นหาความต้องการของผู้จ้างวาน

ด้วยโปรแกรมง่ายๆ และความคิดสร้างสรรค์บวกประสบการณ์อีกเล็กน้อย คุณก็สามารถหา รายได้เสริม จากการทำไฟล์งานนำเสนอ หรือ ไฟล์ Presentation ได้แล้วครับ

Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ