Articles Updated :
Home » » รายได้เสริมจาก ลูกชิ้นหมู ปู+เด๋อ

รายได้เสริมจาก ลูกชิ้นหมู ปู+เด๋อ

Public by : JJ organic farm on 17 ส.ค. 2552 | 23:03

รายได้เสริม ธุรกิจส่วนตัว อาชีพเสริม งาน part time ธุรกิจเฟรนไชส์ แหล่งรวมรายได้เสริม
กนกวรรณ บุรานนท์ (ปู ) ดารานักแสดงเจ้าของธุรกิจ "ลูกชิ้นหมู ปู-เด๋อ" ซึ่งเธอก้าวเข้ามาสู่ธูรกิจนี้ด้วยความบังเอิญ หลังจากได้รับเชิญร่วมออกงานแสดงสินค้าเพื่อสร้างสีสันให้กับงาน แต่ด้วยรายได้และผลตอบแทนจำนวนมาก ทำให้วันนี้เราได้เห็นคุณปู กนกวรรณ ในมาดของแม่ค้าขายลูกชิ้น และทุกครั้งที่ออกงานมีผู้คนให้ความสนใจจำนวนมาก เธอจึงกำลังสนุกกับบทบาทใหม่ในชีวิตจริงที่ได้รับในขณะนี้
 
จุดเริ่มต้นของลูกชิ้นปู-เด๋อ มาจากในช่วงตั้งครรภ์จะว่างไม่ได้รับงานแสดงหรือโชว์ตัวทำให้เกิดความคิดที่ต้องการจะมีอาชีพอื่นเพื่อรองรับอาชีพนักแสดงที่อาจจะลดน้อยลงในอนาคต และที่เลือกขายลูกชิ้นมาจากในช่วงงานกาชาดทุกปีจะเชิญนักแสดงไปร่วมออกบูทขายสินค้าเพื่อสร้างสีสันให้กับงาน และในปีนั้นได้เลือกขายลูกชิ้นปรากฏว่าตลอดการจัดงานสามารถขายได้ถึง 4 แสนบาท ตรงนี้เองเป็นตัวจุดประกายของลูกชิ้นปู-เด๋อ ลูกชิ้นที่นำมาขายช่วงนั้นรับมาขายอีกที่หนึ่งยังไม่ได้ทำเองเหมือนในปัจจุบัน

"หลังจากงานกาชาดที่สวนอัมพรในปีนั้น เกิดไอเดียขึ้นมาทันทีว่าเราจะทำลูกชิ้นขาย ทั้งที่ไม่มีความรู้มาก่อนเลย แต่อาศัยว่าเราสองคนทั้งปูและเด๋อชอบทานลูกชิ้นกันมาก ดังนั้นเราจะรู้ว่ารสชาติแบบไหนที่อร่อย เมื่อคิดว่าจะทำก็ไปซื้อเครื่องจักรมาเลย และลองผิดลองถูกด้วยตัวเองซึ่งก็ไม่ประสบความสำเร็จ สุดท้ายก็ไปขอความรู้จากโรงงานทำลูกชิ้นแห่งหนึ่ง ให้มาช่วยสอนขั้นตอนการทำลูกชิ้นให้"
      
       ส่วนสูตรจะพัฒนาและลองผิดลองถูกด้วยตัวเองได้สูตรอะไรมาก็ทดลองทำหมดกว่า 1 ปีเต็มหมดหมูไปกว่า 100 กิโลกรัมกว่าจะได้ลูกชิ้นหมูปู เด๋อที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบันที่เป็นสูตรเฉพาะของเรา โดยตั้งใจไว้ว่าจะยึดเป็นอาชีพหลักต่อไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานเพราะการเป็นนักแสดงไม่สามารถสืบทอดต่อไปจนถึงรุ่นลูกได้ แต่การสร้างธุรกิจของเราเองสามารถสร้างอาชีพให้แก่ลูกต่อไปในอนาคตได้

"สำหรับลูกชิ้นหมูปู-เด๋อ ได้เริ่มจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2549 จุดเริ่มต้นครั้งแรกยอมรับว่าเหนื่อยมาก ทั้งปูและพี่เด๋อเราจะออกมาขายแนะนำสินค้าเอง แรกยังไม่มีใครรู้จัก แต่เราได้เปรียบตรงที่เราเป็นนักแสดงทำให้ได้รับความสนใจมาชิมกันมาก ซึ่งเราก็มั่นใจในรสชาติลูกชิ้นของเราว่าเมื่อลูกค้าได้ชิมแล้วจะต้องกลับมาซื้ออีก เพราะเราทำในสิ่งที่ดีสุดเพื่อลูกค้า และชื่อเสียงของเรามันค้ำคออยู่ด้วย ถ้าทำไม่ดีไม่ได้เสียแค่ธุรกิจเสียไปถึงชื่อเสียงในวงการบันเทิงของเราด้วย"

ลูกชิ้นหมูแท้ หมูล้วน ไม่มีผงชูรส และสารใดๆทั้งสิ้น รับประกันคุณภาพ และความอร่อยจาก เชลล์ชวนชิม ค้าขายดี มีกำไรเยอะ

โดยผู้ที่ได้ป้ายไปจะต้องจำหน่ายลูกชิ้นของเราเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถควบคุมได้ แต่ลูกค้าจะทราบเอง เพราะเราออกร้านบ่อยเมื่อลูกค้ามาชิมจะรู้ว่าลูกชิ้นของเรารสชาติเป็นอย่างไร ส่วนราคาลูกชิ้นขายกิโลกรัมละ 120 บาท ซึ่งเมื่อซื้อไปขายต่อขายกิโลกรัมละ 150 บาท ในขั้นตอนการผลิตนั้นใช้หมู 10 กิโลกรัม ทำลูกชิ้นได้ 12 กิโลกรัม ซึ่งส่วนผสมเป็นหมู 95% ที่เหลือเป็นส่วนผสมอื่นๆ หมูที่ใช้มาจากฟาร์มหมูที่นครปฐม
 
  ปู บอกกับเราว่า กำลังพัฒนาสูตรลูกชิ้นตัวใหม่ออกมาเพิ่ม ขณะนี้อยู่ในระหว่างการทดลองทำอยู่มีเอ็นและพริกไทยดำ ซึ่งในช่วงนี้จะค่อยเพิ่มกำลังการผลิต โดยเราต้องการจะโตช้าๆแต่ต้องโตแบบมั่นคง ส่วนหนึ่งต้องการจะรักษาคุณภาพของลูกชิ้นให้คงที่ ทุกครั้งที่มีการผลิต สาเหตุที่เราไม่เปิดร้านเองเพราะไม่ชอบที่จะต้องมาคอยคุมดูแลร้านตลอดเวลา ทำให้ไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่นๆ

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ คุณปู กนกวรรณ, คุณเด๋อ ดอกสะเดา, คุณแอน 08-1916-2667, 083-137-0008, 083-138-0009

Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ