Articles Updated :
Home » , , » เขียนบันทึกประจำวันให้เป็น รายได้เสริม

เขียนบันทึกประจำวันให้เป็น รายได้เสริม

Public by : admin on 15 เม.ย. 2557 | 01:08




เขียนบันทึกประจำวันให้เป็น รายได้เสริม



ไดอารี่ หรือ บันทึกประจำวัน แต่ก่อนเป็นของส่วนตัวชนิดที่ส่วนตัวมาก ไม่ยอมเอาไปให้อ่าน หรือเราก็ไม่ควรอ่านของใคร เพราะมันดูเป็นการเสียมารยาท ประมาณละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวของคนอื่น แต่สำหรับในปัจจุบัน เมื่อมีการเขียนไดอารี่ออนไลน์ตาม website หรือ Blog ต่างๆ เหตุการณ์ก็เปลี่ยนไป คนชอบเข้าไปอ่านไดอารี่ที่มีการเผยแพร่ และคนที่ชอบการเขียนก็มีความยินดีที่จะแบ่งปันเรื่องราวในชีวิตประจำวันของตนเองให้ผู้อื่นได้รับรู้ ดูได้จากพฤติกรรมการใช้ facebook ซึ่งก็เป็นเหมือนไดอารี่ส่วนตัว ที่เราสามารถบันทึกเรื่องราวของเราให้เพื่อนและคนอื่นได้รับรู้ และเราก็สามารถรับรู้ติดตามเรื่องราวของคนอื่นได้ด้วยเช่นกัน คุณเชื่อหรือไม่ว่าการเขียนบันทึกเรื่องราวในชีวิตประจำวันของเรานี่ก็สามารถทำให้เป็น รายได้เสริม ได้เช่นกัน ?!


ทำอย่างไรให้การเขียนบันทึกประจำวันของเราสร้างรายได้ ?

คำตอบก็คือ เขียนให้สนุกและชวนติดตาม ! ยิ่งมีคนติดตามมากคุณก็มีโอกาสได้รับความสนใจจากเหล่าเจ้าของธุรกิจ ที่มองหาช่องทางในการทำการตลาด พวกเขาอาจจะเข้ามาติดต่อเช่าพื้นที่ใน website หรือ blog ของคุณเพื่อโฆษณาสินค้าหรือบริการของเขา หากมีคนนิยมเข้าดูมากพอ รวมถึงการสมัครเพื่อทำ Google AdSense เพื่อติดโฆษณาของ Google เพื่อรับรายได้จากการคลิกโฆษณา หรือกระทั่งการขายสินค้าแบบ Affiliate กับผู้จำหน่ายสินค้า อย่าง Amazon ก็สามารถทำได้เช่นกัน


ทุกอย่างที่กล่าวมาเป็นเรื่องไม่ยากเลยที่จะเกิดขึ้นได้ หาก คุณเขียนบทความเล่าเรื่องราวได้สนุกชวนติดตาม และอยู่ในแนวทางเดียวกับสินค้า ยกตัวอย่างเช่น ประสบการณ์เกี่ยวกับการตกปลา หากเขียนดีมีคนติดตามมาก ก็สามารถทำโฆษณาให้กับผู้ผลิตจำหน่ายอุปกรณ์ตกปลา สารคดีตกปลา หนังสือ หรือนิตยสารเกี่ยวกับการตกปลาได้


ดังนั้นในขั้นแรกที่สุดคุณควรทำคือ ให้ความสนใจกับการเขียน เขียนในเรื่องที่คุณรู้จริงและมีความชำนาญ เขียนบ่อยๆ และหาช่องทางสื่อสารเผยแพร่มันออกไป เมื่อไหร่ก็ตามที่คนสนใจติดตามเรื่องราวของคุณมากพอ การเขียนบอกเล่าเรื่องสนุกๆ จะสามารถสร้าง รายได้เสริม ให้คุณได้แน่นอน

ภาพประกอบ : จาก photorack.net
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ