Articles Updated :
Home » , , » อยากขาย ebook เป็น รายได้เสริม ต้องเสริมโอกาสด้วย Blog

อยากขาย ebook เป็น รายได้เสริม ต้องเสริมโอกาสด้วย Blog

Public by : admin on 25 เม.ย. 2557 | 19:35



อยากขาย ebook เป็น รายได้เสริม ต้องเสริมโอกาสด้วย Blog



ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเขียน หรือนักอ่าน แต่หากคุณต้องการทำงานหา รายได้เสริม จากการขาย ebook ทาง internet แล้วล่ะก็ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ อ่าน และเขียน ก่อนจึง ขาย !


ก่อนอื่นต้องรู้แหล่งที่จะนำหนังสือ ebook มาขายก่อน มีหลายที่ ๆ เราสามารถสมัครเพื่อขาย ebook แบบโปรแกรม Affiliate ถ้าเป็นของต่างประเทศแนะนำ Amazon และ eBay ส่วนของไทยเราก็มี เช่น mebmarket.com , ebooks.in.th และนอกจากนี้เราสามารถติดต่อสำนักพิมพ์หรือ website ต่างๆ ที่ขาย ebook ว่าเราต้องการนำหนังสือของเขาไปลงประกาศขายได้อีกด้วย


ที่นี่พอมี Link สำหรับเอาไปประกาศขายแล้วก็เปรียบเหมือนกับเรามีสินค้าที่จะนำไปขายหา รายได้เสริม กันได้แล้ว แต่... หากเอาไปเที่ยวแปะๆ ที่นั่นที่นี่ โอกาสในการขายจะมีมากหรือ ? ลองคิดดูก่อนนะครับว่าตัวเราเองปกติซื้อหนังสือจากสาเหตุใด ? มันต้องเป็นเรื่องที่เราสนใจเป็นพิเศษใช่หรือไม่ที่เราจะลงทุนซื้อมาอ่าน ยิ่งเป็น ebook ต้องเน้นเรื่องนี้อย่างเดียว คงน้อยมากที่ใครจะยอมซื้อ ebook มาเพื่อเก็บสะสมแบบหนังสือปกติ ดังนั้นการพิจารณาเลือกซื้อ ebook จึงยากกว่าการซื้อหนังสือที่เป็นรูปเล่ม ข้อนี้ต้องมองให้ชัด


คนที่จะซื้อหนังสือ ebook เกิดจากความสนใจที่จะอ่านหนังสือเล่มนั้นจริงๆ ดังนั้นแทนที่เราจะเอาไปเที่ยวแปะขาย แล้วภาวนาให้คนที่สนใจพลัดหลงเข้ามาเจอ เรามาสร้างความสนใจให้เขาซื้อกันเลยดีกว่าไหม ?


ผมขอแนะนำให้คุณเริ่มขาย ebook จากเรื่องที่คุณเคยอ่าน หรือมีความชอบ หรือสนใจรู้เรื่องนี้อยู่เป็นทุนเดิม จากนั้นจัดทำ Blog ง่ายๆ สักอันเอาไว้เล่าเรื่องแนวนี้ เล่าไปเรื่อยๆ นะครับ ถ้าหากเป็นเรื่องที่คุณชอบและสนใจจริงๆ คุณเขียนออกมาได้ดีแน่ จากนั้นก็เลือกหนังสือแนวเดียวกับ Blog เอามาแปะไว้ข้างๆ หรือด้านล่าง แทบไม่จำเป็นต้องเสนอขายหรือเขียนรีวิวอะไรเกี่ยวกับหนังสือเล่มนั้นเลยก็ได้ครับ หากคนที่เข้ามาอ่าน Blog ของคุณสนใจเรื่องราว เขาย่อมอยากหาข้อมูลมาอ่านเพิ่มเติม ความสนใจในเรื่องราวที่เร้าในอารมณ์เขาอยู่นั่นแหละที่จะทำให้เขาตัดสินใจซื้อหนังสือ ebook ของคุณโดยไม่ต้องออกแรงเชียร์ !


หากคุณต้องการขายได้ ต้องขายให้คนที่สนใจ และหาคุณต้องการเพิ่มโอกาสในการขาย คุณต้องทำให้เขาเกิดความสนใจก่อน นี่แหละครับวิธีการสร้าง Blog เพื่อสนับสนุนการขาย ebook เป็น รายได้เสริม ที่น่าสนุก และน่าสนใจมากทีเดียวครับ

Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ