Articles Updated :
Home » , , » หา รายได้เสริม จากการสร้างวีดีโอ Stop Motion

หา รายได้เสริม จากการสร้างวีดีโอ Stop Motion

Public by : admin on 6 พ.ค. 2557 | 22:59



หา รายได้เสริม จากการสร้างวีดีโอ Stop Motion



งานการสร้างวีดีโอคลิปเป็นงานที่ให้ทั้งความสนุกสนานและสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ทำได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในปัจจุบันที่สื่อโฆษณาทาง internet ต้องการวีดีโอเป็นส่วนประกอบมากขึ้นจากเดิมที่ใช้เพียงแค่ภาพนิ่งก็เพียงพอ ตอนนี้ภาพเคลื่อนไหวหลายๆ แบบถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อใช้งานในฐานะโฆษณาของสินค้าต่างๆ แต่การจะใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิก หรือจะใช้คนจริงแสดงเป็นเรื่องที่สิ้นเปลืองมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นสิ้นเปลืองเวลาและค่าใช้จ่าย ดังนั้น จึงมีการเลือกใช้วิธีที่ง่ายกว่ามาสร้างสรรค์ทำให้ได้งานที่รวดเร็วและยังคงความน่าสนใจ ซึ่งเราจะมาดูกันในคราวนี้ว่ามันจะสามารถนำมาเป็นช่องทางหา รายได้เสริม ให้เราได้อย่างไร


วิธีที่ง่ายกว่าการทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิก และใช้ค่าใช้จ่ายถูกกว่าการใช้คนแสดงจริง ก็คือ การใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบ Stop Motion ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็คือการถ่ายภาพนิ่งนั่นเอง แต่เป็นการถ่ายทีละภาพแล้วมาเรียงต่อกันเป็นเรื่องราว มีการขยับแต่ละส่วนทีละน้อยๆ ยิ่งทำได้ละเอียดเท่าไหร่การเคลื่อนไหวยิ่งเหมือนจริงเท่านั้น


และเราสามารถออกแบบให้มันเป็นคลิปวีดีโอโฆษณาสินค้าหรือบริการได้เป็นอย่างดีแถมมีรูปแบบน่าสนใจในการใช้สิ่งอื่นๆ มาสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนภาพบนกระดานไวท์บอร์ดทีละภาพค่อยๆ ลบและเพิ่มเติมเส้นเมื่อทำเสร็จก็จะเป็นภาพเคลื่อนไหวที่น่าดู หรือจะใช้ตัวตุ๊กตาแสดงแทนก็น่าสนุกสมจริงไม่เลวทีเดียว


ด้านล่างเป็นคลิปอธิบายวิธีการถ่ายทำแบบ Stop Motion ที่น่าสนใจ ใช้เป็นตัวอย่างในการฝึกหัดทดลองทำได้เป็นอย่างดี



ไม่ยากเท่าไหร่ใช่ไหมครับ ? แน่นอนว่าแรกๆ อาจจะขลุกขลักบ้าง แต่หากคุณทำมะนด้วยความสนุก ไม่นานคุณจะสามารถกลายเป็นผู้สร้างวีดีโอแนวนี้ได้แน่นอน และ... สามารถใช้มันรับทำงานโฆษณาหา รายได้เสริม ให้คุณได้ จากการเล่นสนุกในบทผู้กำกับมือทอง

คลิปวีดีโอประกอบเรื่องจาก : Youtube
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ