Articles Updated :
Home » , , » จะหา รายได้เสริม เป็นผู้ขายสินค้าใน ebay ต้องลองเป็นผู้ซื้อดูก่อน

จะหา รายได้เสริม เป็นผู้ขายสินค้าใน ebay ต้องลองเป็นผู้ซื้อดูก่อน

Public by : admin on 18 เม.ย. 2557 | 19:23



จะหา รายได้เสริม เป็นผู้ขายสินค้าใน ebay ต้องลองเป็นผู้ซื้อดูก่อน



หลายๆ ครั้งที่ผมได้รับการบอกเล่าเกี่ยวกับปัญหาในการขายของบน ebay ของผู้ค้ารายใหม่ๆ ที่สนใจทำแบบเป็น รายได้เสริม สิ่งที่ได้ยินมักเป็นเรื่องการบ่นเกี่ยวกับผู้ซื้อ บางรายก็ว่าจู้จี้จุกจิก บางรายก็ว่าทำไมยุ่งยากเหลือเกิน เรื่องมากไม่รู้จะอะไรกันนักกันหนา... อะไรประเภทนี้ ที่ได้ยินได้ฟังจนชิน...


แต่เกือบทั้งหมดของผู้ขายรายใหม่คนที่บ่นนั้น เขาไม่เคยเป็นผู้ซื้อของบน ebay มาก่อน ! คือ อยู่ๆ ก็เข้ามาร่วมงานขายกันเลย ปัญหามันก็อยู่ที่ความไม่เข้าใจ หรือถ้าเรียกเป็นสำนวนไทยๆ ก็คือปัญหาเรื่อง “เอาใจเขามาใส่ใจเรา” นั่นเอง...


หากยังไม่เคยเป็นผู้ซื้อ ย่อมไม่ทราบความกังวลในส่วนของผู้ซื้อว่ามีอะไรบ้าง เพราะการซื้อขายสินค้าแบบไม่ได้พบหน้าค่าตา ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ทั้งยังเป็นการขายข้ามประเทศข้ามทวีป เรื่องความกังวลใจมันย่อมมีได้เป็นธรรมดา ไม่มีใครอยากเสียเงินแล้วได้ของที่ไม่ถูกใจหรอกครับ ลงว่ายอมจ่ายเงินแล้วความคาดหวังมักสูงกว่าที่ได้รับเสมอ... นี่ยังไม่นับรวมว่าเขาเคยเจอประสบการณ์อะไรไม่ดีเกี่ยวกับการขายสินค้าออนไลน์แบบไหนมาบ้างอีกต่างหาก ใครที่เคยเจอเรื่องไม่ดีมา มันก็มักกลายเป็นรอยแผลให้เกิดความวิตกเกรงจะเกิดขึ้นอีกได้เช่นกัน... อันนี้เป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจเขาด้วย


การจะขายสินค้าให้ประสบความสำเร็จมันมีหลักอยู่ว่า “ต้องเข้าใจลูกค้า” ใช่หรือไม่ ? หากใช่ วิธีการที่จะทำให้เราเข้าใจพฤติกรรมและความรู้สึก ตลอดจนปัญหาความวิตกได้ดีที่สุดก็เห็นจะได้แก่ การลองเป็นผู้ซื้อ !


เมื่อเรามีบัญชี ebay และ ระบบการชำระเงินแบบ PayPal อยู่แล้ว ในฐานะผู้ขายรายใหม่ เราก็มาลองช็อปของเล่นกันดูสักชิ้นสองชิ้น เพื่อเรียนรู้ความต้องการของผู้ซื้อหน่อยเป็นไร ? ไหนๆ เราก็จะยึดเอาการ ขายสินค้าออนไลน์ เป็นช่องทางหา รายได้เสริม กันแล้ว ลองเข้าไปเลือกซื้อสินค้าที่เราชอบใจสักชิ้น หรือถ้าให้ดีซื้อจากคนที่ขายสินค้าประเภทเดียวกับเราเลยก็ดีครับ เพราะในฐานะมือใหม่เราจะได้เรียนรู้การขายจากเขาไปด้วย


ดังนั้นขอแนะนำเลยนะครับ สำหรับผู้ที่สนใจที่จะขายสินค้าบน ebay เป็น รายได้เสริม ก่อนเป็นผู้ขายลองเป็นผู้ซื้อดูก่อนครับ แล้วคุณจะเข้าใจว่าผู้ซื้อของคุณเขาต้องการอะไรบ้าง เพื่อสามารถดำเนินการรองรับความต้องการเหล่านั้นให้ได้ดีที่สุด เพื่อความสำเร็จในการค้าขายของเราเอง
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ