Articles Updated :
Home » , , » สร้าง รายได้เสริม จากการทำ e-book ให้กับนักเขียน

สร้าง รายได้เสริม จากการทำ e-book ให้กับนักเขียน

Public by : admin on 7 พ.ค. 2557 | 19:32



สร้าง รายได้เสริม จากการทำ e-book ให้กับนักเขียน



มีนักเขียนหรือแม้แต่บุคคลทั่วไปจำนวนไม่น้อยอยากมีหนังสือสักเล่มเป็นของตัวเอง แน่นอนว่าปัจจุบันเราสามารถทำออกมาในรูปแบบ e-book ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องไปรอการพิจารณาตีพิมพ์ หรือกังวลว่าจะมีจำนวนการตีพิมพ์เท่าไหร่ จะขายได้กี่เล่ม เพราะสำหรับ e-book เล่มเดียวก็ทำได้ไม่มีปัญหาเรื่องวัสดุอุปกรณ์ แท่นพิมพ์ แรงงาน แบะสานส่งหนังสือใดๆ ทั้งสิ้น ! นี่เป็นข้อดีของ e-book แต่... คุณว่ามีอีกสักกี่คนที่ทำ e-book ไม่เป็น !? และนี่ก็คือโอกาสในการหา รายได้เสริม ให้กับตัวเรา หาก... เราสามารถทำ e-book เป็น !


e-book คือ หนังสือหรือเอกสารที่อยู่ในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสามารถอ่านได้โดยการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในการอ่าน และสามารถส่งผ่านและดาวน์โหลดอัพโหลดข้อมูลของ e-book ได้เช่นเดียวกับไฟล์คอมพิวเตอร์ทั่วๆ ไป


การทำ e-book ไม่ใช่เรื่องยากมากนัก แต่ต้องมีความเข้าใจในการใช้โปรแกรม การจัดวาง และที่สำคัญคือ การออกแบบรูปเล่มให้สวยงามเหมาะสมกับเนื้อหาของหนังสือแต่ละเรื่อง รวมถึงวิธีการในการอ่านที่ต้องทำให้สะดวกต่อผู้อ่านมากที่สุด


การทำ e-book เราสามารถทำได้ด้วยการใช้คอมพิวเตอร์ของเราเพียงเครื่องเดียวในการจัดสร้างรูปเล่มขึ้นมา แต่อาจจะต้องใช้ไฟล์อื่นๆ มาประกอบบ้าง เช่น ไฟล์รูปภาพที่ใช้ประกอบหนังสือ ส่วนที่สำคัญคือโปรแกรมในการทำ e-book และโปรแกรมในการอ่าน e-book ที่จำเป็นต้องมีไม่เช่นนั้นก็ไม่สามารถสร้างและอ่านมันได้


โปรแกรมทั่วๆ ไปที่นิยมนำมาสร้าง e-book คือ

1.    Flip Album โปรแกรมอ่านคือ Flip Viewer
2.    Desk Top Author โปรแกรมอ่านคือ DNL Reader
3.    Flash Album Deluxe โปรแกรมอ่านคือ Flash Player

และยังมีอีกมากมายที่สามารถเลือกใช้งานได้ตามความถนัด และหลายโปรแกรมสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี 


การเริ่มต้นรับทำ e-book คุณต้องเริ่มจากการหัดทำหนังสือของตัวเองก่อนดีไม่ดีไม่เป็นไร ทำเยอะๆ ทำบ่อยๆ ปัญหาที่เจอก็จะพบวิธีแก้ไข ความชำนาญก็จะตามมา เมื่อชำนาญดีแล้วก็เริ่มรับงานได้เลยครับ เริ่มจากการประกาศรับทำงานทาง internet ซึ่งเราสามารถประกาศรับทำงานได้ฟรี เตรียมตัวอย่างไว้ให้เขาดูเสียหน่อย เพื่อความมั่นใจของผู้จ้างวานว่าเรามีฝีมือในระดับไหน ส่วนเรื่องราคา ไม่ยากครับ เลือกดูจากเจ้าอื่นๆ ที่รับทำอยู่ อย่าให้ราคาแตกต่างกันมาก เท่านี้ การทำ e-book ก็สามารถกลายเป็นงานสร้าง รายได้เสริม ที่เราสามารถเลือกเวลาทำงานได้เองได้แล้ว

ภาพประกอบจาก : photorack.net
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ