Articles Updated :
Home » , , » รับออกแบบบรรจุภัณฑ์ สร้าง รายได้เสริม

รับออกแบบบรรจุภัณฑ์ สร้าง รายได้เสริม

Public by : admin on 18 พ.ค. 2557 | 10:01



รับออกแบบบรรจุภัณฑ์ สร้าง รายได้เสริม



หากคุณเป็นคนที่เรียนมาในสาขาด้านการออกแบบ โดยเฉพาะสาขาการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะจบแล้ว แต่ไม่ทำงานในด้านนี้ หรือกำลังศึกษาอยู่ หรือเป็นผู้ที่มีใจรักชอบสนใจในการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในงานการออกแบบแล้วล่ะก็ การหา รายได้เสริม จากงานการรับออกแบบบรรจุภัณฑ์ เป็นอีกงานหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากครับ


เพราะในปัจจุบันการแข่งขันในธุรกิจการขายสินค้า ไม่เพียงแต่แข่งกันในด้านคุณสมบัติที่ดีเลิศของสินค้าเท่านั้น หากแต่ยังแข่งขันกันในด้านภาพลักษณ์ของธุรกิจ รวมไปถึงหน้าตาของบรรจุภัณฑ์อีกด้วย (บรรจุภัณฑ์ที่สวยงามน่าสนใจ สามารถทำให้บริษัทขนาดเล็กดูดีมีระดับขึ้นมาเทียบเคียงบริษัทขนาดใหญ่ได้เลยทีเดียว)


งานในการออกแบบ เน้นที่เรื่องความคิดเป็นหลัก ความสามารถในการใช้เครื่องมือออกแบบเป็นรองลงมา ผมเคยพบคนที่ใช้งานโปรแกรมการออกแบบแทบไม่เป็นเลยอยู่ในทีมทำงานการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เขามีหน้าที่คิดและวาดรูปร่างออกมาง่ายๆ เอาไปให้เพื่อนในทีมทำภาพออกแบบตามในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ก็มีเช่นกัน ดังนั้นเรื่องไอเดียในการออกแบบเป็นเรื่องที่สำคัญมาก


ข้อกำหนดในด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ คือ

1.    เลือกใช้วัสดุได้อย่างเหมาะสมกับสินค้า เพราะมันเกี่ยวกับการปกป้องสินค้าที่อยู่ภายใน กล่องบางชนิดต้องสามารถระบายอากาศได้ กล่องบางชนิดต้องแข็งแรงเป็นพิเศษ (อาทิเช่น บรรจุภัณฑ์ที่ใช้ใส่ไข่ไก่สด) บางชนิดต้องทึบแสงเพื่อไม่ให้ตัวสินค้าโดนแสงแล้วเกิดการเสื่อมคุณภาพ เป็นต้น
2.    รูปทรงของบรรจุภัณฑ์พอดีกับตัวสินค้า ไม่ใหญ่เกินไป ไม่เล็กเกินไป และต้องสามารถรองรับน้ำหนักของสินค้าได้ ไม่ใช้หิ้วขึ้นมาแล้วสินค้าหลุดลงไปกองที่พื้น อันนี้ไม่ดีแน่ๆ
3.    สะดวกในการใช้งาน คือ สามารถเปิดปิดได้ง่ายไม่ยุ่งยากเกินไป

งานในด้านนี้มีความต้องการในตลาดเป็นอย่างมากเนื่องจากการแข่งขันดังที่ได้กล่าวไปแล้ว เราสามารถประกาศรับทำงานได้ตาม website ที่ให้ลงประกาศรับทำงานเพื่อค้นหาผู้สนใจจ้างงานได้ไม่ยาก แต่ก่อนอื่นจะต้องมีการเตรียมตัว คือ ฝึกฝนฝีมือทดลองทำงานบ่อยๆ หาไอเดียแปลกใหม่เสมอๆ และทำตัวอย่างงานออกแบบไว้หลายๆ แบบ เพื่อนำเสนอเป็นตัวอย่างให้ผู้สนใจพิจารณา หากว่ารูปแบบของเราน่าสนใจและราคาไม่สูงจนเกินไปแล้วมั่นใจได้ว่า เราสามารถรับทำงานรับออกแบบบรรจุภัณฑ์เป็นงานหา รายได้เสริม ได้อย่างแน่นอน

Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ