Articles Updated :
Home » , , » ชอบกินชอบเที่ยว เขียน Blog เล่าประสบการณ์สร้าง รายได้เสริม

ชอบกินชอบเที่ยว เขียน Blog เล่าประสบการณ์สร้าง รายได้เสริม

Public by : admin on 16 เม.ย. 2557 | 19:06


ชอบกินชอบเที่ยว เขียน Blog เล่าประสบการณ์สร้าง รายได้เสริม



สำหรับคนที่กำลังอยากเขียน Blog ด้วยจุดประสงค์เพื่อหา รายได้เสริม จากการทำโฆษณากับ Google AdSense หรืออยากขายพื้นที่ใน Blog หาสปอนเซอร์มาลงโฆษณา แต่ติดขัดตรงที่ไม่รู้ว่าจะเขียนเรื่องเกี่ยวกับอะไรให้น่าสนใจและมีคนตามอ่านมากพอจะสร้างเป็นรายได้ ผมมีคำถามเล็กๆ น้อยๆ อยากถามเพื่อสร้างไอเดียในการทำ Blog นั่นคือ คุณเป็นคนชอบกินชอบเที่ยวหรือไม่ ? วันหยุดหรือมีเวลาปั้บเป็นต้องหาโอกาสแวบไปเที่ยวที่นั่นที่นี่อยู่ไม่ติดบ้านหรือเปล่า ? หากคำตอบของคุณคือใช่ ผมขอแนะนำนำให้คุณใช้ช่องทางที่ทำให้คุณเสียเงินนั่นมาหารายได้ !


มีคนทำ Blog หลายคนที่ผมรู้จักสามารถหา รายได้ออนไลน์ ให้กับตัวเอง และประสบความสำเร็จมากในการหาโฆษณาจากการเขียนเล่าเรื่องราวการเดินทางไปเที่ยวของตัวเอง และส่วนใหญ่เขาจะขยับจากการใช้ Blog ฟรี ไปจดโดเมนเนมเป็นของตัวเองแล้วก็หลายเจ้า นั่นเป็นข้อพิสูจน์ว่ามันคุ้มค่าที่จะจดโดเมนเนม และบางรายก็เช่าพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อให้สามารถลงข้อมูล พวกรูปภาพหรือวีดีโอได้มากขึ้น


ทำไมการเขียนเรื่องกินเรื่องเที่ยวเหล่านี้จึงมีคนสนใจ ?



คำตอบก็เพราะรูปแบบการหาข้อมูลในปัจจุบันของคนเรา เวลาเราต้องการจะไปเที่ยวที่ไหนสักแห่ง ก่อนการเดินทางเรามักจะค้นหาข้อมูลทาง internet ก่อน และเดี๋ยวนี้การหาข้อมูลทาง internet มันสามารถทำที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ด้วยอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ดังนั้นจำนวนผู้ที่หาข้อมูลก่อนการเดินทางไปเยือนสถานที่ต่างๆ จึงเพิ่มมากขึ้น แค่จะไปกินข้าวเที่ยงที่ไหนดี ยังมีคนค้นหาเลย นับประสาอะไรกับการจะเดินทางไกลไปที่อื่นๆ ทำไมเขาถึงจะไม่ค้นหาข้อมูลก่อนเล่า ?

และข้อมูลที่คนชอบอ่านในเรื่องการจะกำหนดเป้าหมายเดินทางไป ส่วนมากเขาก็จะไว้ใจประสบการณ์ของคนอื่นที่ไปมาก่อน ถ้าอ่านแล้วน่าสนใจ เขาก็จะมั่นใจและไปตาม อย่างอยากไปกินกุ้งเผาที่เชียงใหม่ เขาก็แค่พิมพ์คำว่า “กุ้งเผา เชียงใหม่” พอข้อมูลปรากฏเขาก็จะเลือกอ่าน มันจะมีทั้งข้อมูลที่ให้โดยร้านที่เป็นผู้ขาย กับข้อมูลของคนที่เคยไปมาแล้วเอามาเขียนวิจารณ์ หากเป็นคุณจะเลือกเชื่ออันไหนครับ ? แน่นอนว่าส่วนใหญ่ต้องเชื่อคนที่ไปเอง แล้วเอามาเขียนวิจารณ์ใช่ไหม ?

แล้วหาก Blog หรือข้อเขียนของคุณถูกพบบ่อยๆ ในการค้นหาคำๆนั้น คุณว่าเป็นไปได้ไหมที่เจ้าของกิจการเขาจะสนใจมาลงโฆษณา หรืออย่างน้อยก็มาขอให้คุณเขียนรีวิวถึงร้านเขา ? คำตอบมันมีประจักษ์พยานชัดเจนจากคนที่ประสบความสำเร็จไปแล้วและพัฒนาจาก Blog ทั่วไปกลายเป็น website ที่มีชื่อเสียง

ดังนั้นหากคุณสนใจอยากเขียน Blog เพื่อหา รายได้เสริม จากการทำโฆษณา และคุณเป็นคนที่รู้จักที่กินที่เที่ยวดี การทำ Blog เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็เป็นโอกาสที่สามารถทำให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นมาได้ หลังจากที่คุณไปเที่ยวรับความสนุกสนานอิ่มเอมกลับมาแล้ว ลองพิจารณาดูนะครับ

ภาพประกอบจาก :  photorack.net

Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ