Articles Updated :
Home » , , » รับเขียนแผนการตลาด สร้าง รายได้เสริม

รับเขียนแผนการตลาด สร้าง รายได้เสริม

Public by : admin on 28 เม.ย. 2557 | 20:05



รับเขียนแผนการตลาด สร้าง รายได้เสริม



เรื่องนี้หากไม่ได้เห็นมากับตาตัวเองก็คงงง หากได้ยินใครมาบอกว่า จะรับเขียนแผนการตลาดให้ ! เพราะการทำแผนการตลาดถือเป็นตัวชี้อนาคตของบริษัท โดยปกติแม้กระทั่งคนในเองก็ไม่ทุกคนที่ได้เห็น แต่นี่มีการรับจ้างทำ !? เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างหนึ่งในมุมมองที่คับแคบของผม ที่ไม่รู้ว่าในโลกเรานี้ยังมี การหา รายได้เสริม ด้วยวิธีการเขียนแผนการตลาดให้คนอื่นอยู่ด้วย !


เคสที่ผมได้ไปเห็นมาด้วยตาตนเองนี่เป็นกรณีการทำแผนการตลาดส่งอาจารย์ในระดับ ป.โท ของเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งผมไม่อยากใช้คำว่าเขาไม่มีเวลาตามที่เขาอ้าง น่าจะเป็นขี้เกียจมากกว่า ! แต่ก็เอาเถอะ ไม่ว่าเหตุผลกลใด เรื่องที่เขาทำก็ได้เปิดโลกทัศน์ให้ผมได้ทราบว่ามันมีการสร้าง รายได้เสริม แบบนี้อยู่จริงๆ

จากที่ได้คุยกับคนที่รับทำงานนี้ผ่าน skype พร้อมๆ กับเพื่อน คนที่รับทำเขาบอกว่า เป็นเรื่องปกติเลยทีเดียวที่มีคนมาจ้างให้เขาเขียนแผนการตลาดให้ โดยส่วนตัวของเขา กำลังศึกษาอยู่ในด้านบริหารธุรกิจ และอยากหารายได้พิเศษ เขาบอกว่ามีอยู่วันหนึ่ง เพื่อนของเขาอีกคนได้รับการจ้างวานจากญาติที่ทำงานบริษัทให้ช่วยเขียนแผนธุรกิจเพื่อนำเสนอให้ เพราะทำไม่ทัน ด้วยความที่เป็นนักศึกษาด้านนี้เขาก็เลยใช้ความรู้ที่ได้เรียนมาไปรับเขียนให้ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของเขา จากนั้นก็มีการบอกต่อมีคนจ้างเข้ามาอีกบ้าง  แต่เพื่อให้ได้รายได้มากพอเขาก็เลยไปโพส ประกาศใน internet ว่ารับทำแผนการตลาด  ซึ่งก็บอกว่ามีคนสนใจจ้างวานพอสมควร เพราะการเขียนของเขาถูกรูปแบบ ตรงตามโครงการและองค์ประกอบการวิเคราะห์ มีทั้งนักศึกษา พนักงานบริษัท รวมถึงนักธุรกิจที่อยากได้แผนการตลาดไปประกอบการยื่นกู้เงินกับธนาคาร และอื่นๆ นับว่าเขามีรายได้ไม่เลวทีเดียวสำหรับการรับทำงานหา รายได้เสริม แบบนี้


โดยส่วนตัวผมกำลังจะว่าจ้างให้เขาเขียนแผนการตลาดให้เช่นกัน แต่... เปล่าผมไม่ได้เอาไปส่งอาจารย์และผมก็ไม่ได้อยากได้ผลงานโดยการซื้อแผนของเขาไปนำเสนอ แต่ผมคิดว่าการที่เขาได้ผ่านงานด้านนี้มา ได้เขียนให้กับหลายๆ เจ้า มันทำให้เขามีความรู้ในแผนงานของหลายๆ แห่ง ถ้าผมซื้อมาสัก 5 แผน แล้วเอามาวิเคราะห์ผมเชื่อว่ามันเป็นประโยชน์ในการวางแผนการตลาดก่อนเขียนแผนของตัวเองออกมาใช้งานได้แน่ๆ


หากใครได้ศึกษามาทางด้านนี้หรือ มีความรู้ความชำนาญด้านนี้ดีและอยากหา รายได้เสริม แล้วล่ะก็สามารถลองรับทำงานด้านนี้ดูครับน่าสนใจมากทีเดียว
Share this article :

เกี่ยวกับผู้จัดทำ